Evrópusamtök um sjálfstætt líf (ENIL) fagna lykilleiðsögn Sameinuðu þjóðanna um réttinn til sjálfstæðs lífs

Evrópusamtökin um sjálfstætt líf (ENIL, European Network on Independent Living) fagna nýlegri samþykkt Almennra ábendinga nr. 5 um 19. gr. Samningsins SÞ um réttindi fatlaðs fólks (SRFF) um rétt fatlaðs fólks til að lifa sjálfstæðu lífi og vera þátttakandi í samfélaginu. Þetta er lykilatriði og skref fram á við hvað varðar að skýra skuldbindingar aðildarríkja samningsins og skapar möguleika á bættu aðgengi að sjálfstæðu lífi.

Lesa >>

NPA miðstöðin tekur þátt í Freedom drive

Frá 24. til 28. september 2017 mun fjöldi fatlaðra einstaklinga og stuðningsmenn þeirra víðsvegar að úr Evrópu sameinast í Brussel til þess að vekja athygli á réttindum fatlaðs fólks til sjálfstæðs lífs. Viðburðurinn er haldinn á vegum Evrópusamtaka um Sjálfstætt líf (ENIL) og kallast ENIL 2017 Freedom Drive.

NPA miðstöðin mun senda sína fulltrúa á Freedom Drive til að styðja við baráttu fatlaðs fólks í Evrópu og deila reynslu fatlaðs fólks á Íslandi með þátttakendum. Er þetta í fyrsta sinn sem NPA miðstöðin tekur þátt í Freedom Drive en að mati miðstöðvarinnar er mikilvægt að taka þátt í þessari baráttu en eins og kunnugt er hefur rétturinn til sjálfstæðs lífs ekki enn verið lögfestur á Íslandi. Umræða síðustu daga um lögfestingu á notendastýrðri persónulegri aðstoð (NPA) hefur gefið fötluðu fólki á Íslandi von um að sá draumur verði senn að veruleika, en NPA hefur verið í innleiðingarferli síðan árið 2010.

Lögfestum NPA fyrir kosningar

NPA miðstöðin fagnar áhuga ráðamanna á að klára lögfestingu á NPA fyrir kosningar. Nú liggja fyrir þinginu tvö frumvörp sem varða endurskoðun á félagsþjónustu sveitarfélaga og þjónustu við fatlað fólk, þar sem meðal annars er að finna ákvæði um lögfestingu á NPA. Miðstöðin hefur þó þungar áhyggjur af því að verði lögfesting NPA spyrt saman við heildarendurskoðun á lögunum muni lögfesting á NPA tefjast enn frekar. NPA miðstöðin telur farsælast að lögfesta eingöngu ákvæði um NPA. Miðstöðin telur það raunhæfan og jafnvel fýsilegri kost að svo stöddu en lögfesting á nýjum heildarlögum um þjónustu við fatlað fólk sem augljóslega þurfa nánari rýni.

Fleiri greinar...