Frá og með deginum í dag er réttur fatlaðs fólks til notendastýrðrar persónulegrar aðstoðar orðinn virkur.

Í dag, mánudaginn 1. október 2018, tóku gildi ný lög um þjónustu við fatlað fólk með langvarandi stuðningsþarfir. Í lögunum er meðal annars kveðið á um rétt þeirra sem falla undir lögin til notendastýrðrar persónulegrar aðstoðar (NPA). Gildistöku laganna hefur verið beðið með mikilli eftirvæntingu, enda hefur aðdragandi að lagasetningunni verið langur. Fjölmargir hafa beðið svo árum skiptir, ýmist án þjónustu eða í úreltu þjónustuformi sem einkennist af stofnanaumhverfi og félagslegri einangrun, eftir því að geta loksins hafið sjálfstætt líf á eigin forsendum.

Frá og með deginum í dag eiga allir þeir sem falla undir lögin rétt á NPA. Það þýðir ekki aðeins rétt til þess að leggja fram umsókn um NPA heldur felst meginregla laganna í því að sveitarfélagi ber skylda til að skipuleggja þá þjónustu sem umsækjandi á rétt á sem NPA óski hann eftir því. Þessi réttur er ekki takmarkaður af svigrúmi sveitarfélaga til fjölda samninga, fjármagni í málaflokknum eða hvernig samstarfi ríkis og sveitarfélaga er háttað um framkvæmdina á NPA. NPA er valkostur fyrir fatlað fólk en ekki fyrir sveitarfélög.

NPA miðstöðin hvetur alla áhugasama til þess að sækja um NPA. Sveitarfélögum ber skylda til þess að taka formlega afstöðu til umsókna um NPA og veita leiðbeiningar um hvernig umsækjendur bera sig að við umsóknina. Einnig eru í boði kæruleiðir hafni sveitarfélag að taka fyrir umsókn eða synji umsókn um þjónustu. Áhugasamir geta einnig leitað til NPA miðstöðvarinnar hafi þeir einhverjar spurningar.

Til hamingju öll með daginn!

NPA miðstöðin leitar að liðsauka

NPA miðstöðin óskar eftir að ráða í tvær stöður á skrifsofu miðstöðvarinnar í Hátúni 12. Annars vegar er um að ræða starf ráðgjafa og hins vegar starf bókara eða launafulltrúa.

Ráðgjafi mun hafa það hlutverk að veita væntanlegum og núverandi NPA notendum hjá NPA miðstöðinni ráðgjöf er varðar réttinn til NPA, umsóknarferlið, hugmyndafræðina um sjálfstætt líf, verkstjórnarhlutverkið og um framkvæmd NPA þjónustunnar. Ráðgjöfin nær einnig til aðstoðarfólks NPA notenda hjá miðstöðinni um málefni sem að því snýr. Um er að ræða fjölbreytt og krefjandi starf sem viðkomandi starfsmaður mun fá tækifæri til þess að taka þátt í að móta og þróa. Sjá nánar með því að smella hér.

Bókari eða launafulltrúi mun annast fjölbreytt verkefni er snúa að bókhaldi, reikningagerð, launagreiðslum, eftirfylgni með samningum NPA notenda, innheimtu krafna, bókunum, afstemmingum, gerð reikningsyfirlita o.fl. Sjá nánar með því að smella hér.

Umsóknarfrestur er til og með 1. október 2018 og skulu umsóknir sendar á This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.. Allar nánari upplýsingar veitir Hjörtur Eysteinsson skrifstofustjóri í gegnum tölvupóstfangið This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.. Við viljum hvetja alla áhugasama til að sækja um störfin og sérstaklega fatlað fólk. Horft verður sérstaklega til þeirra og annarra sem hafa persónulega reynslu af NPA.

Sjálfstætt líf?

Rúnar Björn 080582 4209 IMG 9388Sjálfstætt líf og sameinandi samfélag (inngildandi samfélag/ i.e inclusive society) á við um líf utan stofnanaúrræða af öllu tagi. Það snýst ekki „bara“ um það að búa eða búa ekki í ákveðinni byggingu eða stað heldur fyrst og fremst um sjálfsákvörðunarrétt og valfrelsi yfir allar ákvarðanir á sínu eigin lífi og lífstíl.

Stórar stofnanir, sambýli, þjónustukjarnar og jafnvel almenn heimili geta ekki talist uppfylla skilyrði um sjálfstætt líf hafi þjónustan þar einkenni stofnanaúrræða.
Einkenni stofnanaúrræða eru m.a.:

• Einstaklingar þurfa að deila aðstoð með öðrum
  • Takmörkuð eða engin áhrif einstaklings á hver veitir aðstoðina.
  • Aðgreining eða einangrun einstaklings frá samfélaginu og þátttöku í því.
  • Takmörkuð áhrif einstaklings á daglegar ákvarðanir.
  • Að einstaklingur ráði ekki með hverjum hann býr.
  • Skortur á sveigjanleika þjónustunnar óháð vilja og lífsstíl einstaklings.
  • Foreldraleg nálgun þjónustunnar yfir einstakling.

Stofnanaúrræði geta vissulega boðið fötluðu fólki upp á ákveðið val og stjórn yfir vissum þáttum en verið takmarkandi á öðrum þáttum. Þannig úrræði teljast þó enn til stofnanaúrræða og geta ekki fallið undir skilgreininguna um sjálfstætt líf.

Með vísan í:

Almennar ábendingar nr. 5 um 19. gr. Samningsins SÞ um réttindi fatlaðs fólks (SRFF) um rétt fatlaðs fólks til að lifa sjálfstæðu lífi og vera þátttakandi í samfélaginuu

Evrópusamtök um sjálfstætt líf (ENIL) fagna lykilleiðsögn Sameinuðu þjóðanna um réttinn til sjálfstæðs lífs

Fleiri greinar...