Staðsetning og opnunartími

Opnunartími skrifstofu er á virkum dögum frá kl. 10:00 til kl. 15:00

Sýna stærra kort

Nýárskveðja - stutt yfirlit yfir árið 2017

Á árinu 2017 hefur NPA miðstöðin sem endra nær séð um umsýslu NPA samninga félagsmanna sem jafnframt eru eigendur NPA miðstöðvarinnar. NPA miðstöðin ber meðal annars ábyrgð á launagreiðslum, tryggingum starfsfólks, gerð ráðningarsamninga og samskiptum við ríki og sveitarfélög.

NPA miðstöðin hefur haldið áfram að byggja upp fræðslustarfið sem miðstöðin býður upp á. Miðstöðin hefur staðið fyrir fjölda jafningjafræðslufunda á árinu þar sem félagsfólki miðstöðvarinnar hefur gefist kostur á að spjalla og ráðfæra sig við hvert annað. Á jafningjafræðslufundum hefur einnig verið boðið upp á fyrirlestra, t.d. um hugmyndafræðina um sjálfstætt líf, skipulag og utanumhald NPA samninga, ferðalög og NPA og fleira. Miðstöðin hefur jafnframt haldið námskeið fyrir aðstoðarfólk, annars vegar í skyndihjálp þar sem fatlaður einstaklingur er sá sem veita þyrfti skyndihjálp og einnig námskeið í hugmyndafræðinni um sjálfstætt líf.

Staða lögfestingar NPA

Nú liggur fyrir að lögfesting á notendastýrðri persónulegri aðstoð (NPA) mun ekki ná fram að ganga fyrir áramót, eins og yfirlýsingar forystumanna stjórnmálaflokka höfðu kveðið á um bæði fyrir og eftir kosningar.

Nýr félags- og jafnréttismálaráðherra hefur þó lagt fram frumvarp á Alþingi sem kveður á um heimild til að „framlengja samninga sem gerðir hafa verið árið 2017 til ársloka 2018, eða fram að gildistöku laga þar sem kveðið verður áum réttinn til notendastýrðrar persónulegrar aðstoðar.“ Þá segir jafnframt að heimilt sé „að gera nýja samninga í samræmi við heimildir í fjárlögum fyrir árið 2018.“

Lesa >>

Evrópusamtök um sjálfstætt líf (ENIL) fagna lykilleiðsögn Sameinuðu þjóðanna um réttinn til sjálfstæðs lífs

Evrópusamtökin um sjálfstætt líf (ENIL, European Network on Independent Living) fagna nýlegri samþykkt Almennra ábendinga nr. 5 um 19. gr. Samningsins SÞ um réttindi fatlaðs fólks (SRFF) um rétt fatlaðs fólks til að lifa sjálfstæðu lífi og vera þátttakandi í samfélaginu. Þetta er lykilatriði og skref fram á við hvað varðar að skýra skuldbindingar aðildarríkja samningsins og skapar möguleika á bættu aðgengi að sjálfstæðu lífi.

Lesa >>

NPA miðstöðin tekur þátt í Freedom drive

Frá 24. til 28. september 2017 mun fjöldi fatlaðra einstaklinga og stuðningsmenn þeirra víðsvegar að úr Evrópu sameinast í Brussel til þess að vekja athygli á réttindum fatlaðs fólks til sjálfstæðs lífs. Viðburðurinn er haldinn á vegum Evrópusamtaka um Sjálfstætt líf (ENIL) og kallast ENIL 2017 Freedom Drive.

NPA miðstöðin mun senda sína fulltrúa á Freedom Drive til að styðja við baráttu fatlaðs fólks í Evrópu og deila reynslu fatlaðs fólks á Íslandi með þátttakendum. Er þetta í fyrsta sinn sem NPA miðstöðin tekur þátt í Freedom Drive en að mati miðstöðvarinnar er mikilvægt að taka þátt í þessari baráttu en eins og kunnugt er hefur rétturinn til sjálfstæðs lífs ekki enn verið lögfestur á Íslandi. Umræða síðustu daga um lögfestingu á notendastýrðri persónulegri aðstoð (NPA) hefur gefið fötluðu fólki á Íslandi von um að sá draumur verði senn að veruleika, en NPA hefur verið í innleiðingarferli síðan árið 2010.

Lögfestum NPA fyrir kosningar

NPA miðstöðin fagnar áhuga ráðamanna á að klára lögfestingu á NPA fyrir kosningar. Nú liggja fyrir þinginu tvö frumvörp sem varða endurskoðun á félagsþjónustu sveitarfélaga og þjónustu við fatlað fólk, þar sem meðal annars er að finna ákvæði um lögfestingu á NPA. Miðstöðin hefur þó þungar áhyggjur af því að verði lögfesting NPA spyrt saman við heildarendurskoðun á lögunum muni lögfesting á NPA tefjast enn frekar. NPA miðstöðin telur farsælast að lögfesta eingöngu ákvæði um NPA. Miðstöðin telur það raunhæfan og jafnvel fýsilegri kost að svo stöddu en lögfesting á nýjum heildarlögum um þjónustu við fatlað fólk sem augljóslega þurfa nánari rýni.