Hvernig hjálpar NPA miðstöðin fötluðu fólki af stað?
Ef fatlað fólk er að hugleiða að sækja um NPA samning eða hefur áhuga á að nýta NPA miðstöðina sem umsýsluaðila, getur það haft samband við miðstöðina á netfangið npa@npa.is. Miðstöðin býður þá upp á fund þar sem starfsmenn kynna starfsemi sína, hlutverk og hugmyndafræðina um sjálfstætt líf. Á þessum fundi er fatlað fólk upplýst um fyrir hvað miðstöðin stendur og hvernig hún getur aðstoðað það við að fá NPA samning. Þetta gefur fólki tækifæri til að taka upplýsta ákvörðun um hvort það vilji gerast eigandi í NPA miðstöðinni.
Ef fatlað fólk ákveður að gerast eigandi í NPA miðstöðinni, býðst því víðtækur stuðningur. Miðstöðin getur hjálpað til við að meta þjónustuþörf einstaklingsins, styðja hann í umsóknarferlinu fyrir NPA samninginn og veita ráðgjöf um hvernig best er að stjórna aðstoðarfólki. Miðstöðin er einnig innan handar með allt það sem viðkemur því að vera verkstjórnandi yfir aðstoðarfólki og tryggir að verkstjórnandinn fái þann stuðning sem hann þarf til að stýra þjónustunni á eigin forsendum.
Kostir þess að vera félagi í NPA miðstöðinni
Að nýta NPA miðstöðina sem umsýsluaðila býður upp á fjölmarga kosti fyrir fatlað fólk sem notar NPA þjónustu. Miðstöðin veitir bæði faglega umsýslu og stuðning sem auðveldar einstaklingum að stjórna aðstoð sinni á eigin forsendum. Helstu kostirnir eru:
- Þekking og reynsla: NPA miðstöðin hefur sérhæft sig í hugmyndafræðinni um sjálfstætt líf og hefur mikla reynslu af því að styðja fatlað fólk í því að stjórna eigin aðstoð. Með þessari þekkingu auðveldar miðstöðin notendum að nýta NPA þjónustuna á sem bestan hátt.
- Stuðningur við að meta þjónustuþörf: Þegar sótt er um NPA samning, aðstoðar NPA miðstöðin einstaklinga við að meta eigin þjónustuþörf. Þetta tryggir að samningurinn sé byggður á raunverulegum þörfum og að einstaklingurinn fái þá aðstoð sem hann þarfnast til að lifa sjálfstæðu lífi.
- Aðstoð við umsóknarferli: Umsóknarferli NPA getur verið flókið. NPA miðstöðin býður upp á stuðning við að sækja um samning og leiðbeinir einstaklingum í gegnum ferlið, sem eykur líkur á að samningurinn verði samþykktur og að rétt þjónusta verði veitt.
- Fræðsla og þjálfun: Miðstöðin veitir verkstjórnendum ítarlega fræðslu og þjálfun um það hvernig þeir geta best sinnt verkstjórnunarhlutverkinu. Þessi fræðsla tryggir að verkstjórnendur séu vel undirbúnir til að stjórna aðstoðarfólki og stýra sinni aðstoð sjálfir.
- Fagleg umsýsla: NPA miðstöðin sér um alla faglega umsýslu NPA samninga, þar á meðal greiðslur launa til aðstoðarfólks, bókhald, launatengd gjöld og samskipti við sveitarfélög og stéttarfélög. Þetta losar verkstjórnendur við mikinn tíma og álag sem fylgir því að vera vinnuveitandi aðstoðarfólks.
- Sveigjanleiki og stuðningur: Miðstöðin býður upp á einstaklingsmiðaða og sveigjanlega þjónustu, sem þýðir að hver notandi fær stuðning sem hentar þeirra þörfum. Verkstjórnendur geta leitað til miðstöðvarinnar hvenær sem er, sem tryggir að þeir fái aðstoð við að takast á við verkefnin sem fylgja því að stjórna aðstoðarfólki.
- Jafningjafræðsla og samfélagsstuðningur: NPA miðstöðin byggir á hugmyndafræði jafningjafræðslu, þar sem fatlað fólk deilir reynslu og þekkingu með öðrum notendum. Þetta gefur nýjum verkstjórnendum tækifæri til að læra af öðrum og fá ráð sem byggja á raunverulegri reynslu af NPA.
- Öflug hagsmunagæsla: NPA miðstöðin sinnir einnig öflugri hagsmunagæslu fyrir fatlað fólk. Hún vinnur ötullega að því að tryggja réttindi NPA notenda gagnvart stjórnvöldum og sveitarfélögum, og hefur haft áhrif á mikilvæg lög og reglugerðir sem snerta NPA.
Umsókn um inngöngu í NPA miðstöðina
Með umsókn þessari óskar undirrituð/undirritaður eftir því að gerast félagsmaður í NPA miðstöðinni og um leið að miðstöðin annist umsýslu með NPA samningi eða notendasamningi/beingreiðslusamningi mínum við lögheimilissveitarfélag mitt.
Með félagsaðildinni gerist félagsmaður einn af eigendum NPA miðstöðvarinnar. Með félagsaðildinni fylgja réttindi og skyldur sem skilgreind eru í samþykktum NPA miðstöðvarinnar og lögum um samvinnufélög nr. 22/1991. Jafnframt hefur NPA miðstöðin sett sér skilmála um forsendur félagsaðildar, þjónustu miðstöðvarinnar, umsýslu og lok félagsaðildar.
Með félagsaðild getur umsækjandi nýtt sér miðstöðina sem vinnuveitanda þess aðstoðarfólks sem hann velur. Það aðstoðarfólk sem nú þegar starfar hjá umsækjanda getur skrifað undir ráðningarsamning við NPA miðstöðina við félagsaðild umsækjanda, ef umsækjandi velur það.
Umsækjanda ber að virða lög og reglur um NPA hvað varðar aðstoðarfólk sem og ákvæði kjarasamninga. Ráðning fjölskyldumeðlima til starfa sem aðstoðarfólk er háð reglum viðkomandi sveitarfélaga.
Í þessari umsókn skal koma fram upplýsingar um umsækjanda eða tengilið, um tegund og umfang samnings við sveitarfélag og síðan aðrar almennar upplýsingar um umsækjanda. Umsækjandi þarf að skila inn staðfestum upplýsingum úr sakaskrá (Sýslumaðurinn) og vanskilaskrá (Creditinfo). Umsókn telst móttekin þegar að búið er að senda hana inn með því að ýta á "submit" hér í lok umsóknarinnar. Ráðgjafi mun hafa samband við umsækjanda eftir úrvinnslu umsóknar.
Fyrirspurnir og aðstoð vegna umsóknar má senda á npa@npa.is eða hringja í síma 567-8270